Ang Walang Kabusugang Gutom (Part 1 of 3)

Ang mga sumusunod na salaysay ay mula sa diary na diumano’y sinulat ng isang Col. Esguerra. Nakuha ito ng isang rescue team ng Philippine Army sa isang abandonadong gusali katabi ang bangkay ng isang lalaki. May tama ito ng bala sa ulo at hinihinalang nagbaril sa sarili. Inaalam pa kung ang mga labi ay sa taong nagsulat nito na si Col. Esguerra.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Biyernes, Sep. 8
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Ako si Col. Alexander Esguerra ng 7th Scout Ranger Company. Kung may makahanap sa diary na ito, ibig sabihin ay baka wala na ako sa mundong ito. Naisipan kong magsulat ng isang diary upang idokumento ang lahat ng mga pinagdaanan ng aming grupo para makaligtas mula sa impyernong lugar na ito. Isa ring paraan ito upang mapanatili ko ang aking katinuan sa kabila ng mga paghihirap na aming pinagdadaanan.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Pinalad na nailigtas ng militar ang aking pangalawang anak, ngunit nasawi ang aking bunso. Lima kami ngayon sa grupo. Si Carlo, ang aking panganay, si Aya, ang kanyang asawa at ang aming kapitbahay na mag-asawang sila Felipe at Luisa. Si Carlo at Aya ay kakakasal lamang. Nasa abroad naman ang ibang mga anak nila Felipe at Luisa, ngunit ang bunsong anak at mga apo nila ay namatay ring lahat. Mga biktima ng salot na kumalat ngayon sa buong bansa.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Dahil ako lang ang may karanasan sa pakikipaglaban ay ako na rin ang tumatayong pinuno nila. Nakasagupa ko na ang NPA, MILF, Abu Sayyaf at marami pang iba, ngunit wala ang mga iyon kumpara sa aming kinakaharap ngayon. Gagawin ko ang lahat upang manatili kaming buhay, at kung may awa ang Diyos ay makahanap ng tulong.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Linggo, Sep 10
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Narinig namin silang naglalakad sa labas kanina. Kinailangang patayin ang kandila dahil nadiskubre kong sensitibo sila sa init na nagmumula dito. Nakasusulasok ang kanilang masangsang na amoy. Mahigpit ang hawak ko sa aking machete, at hangga’t maaari ay ayaw kong gamitin ang aking baril dahil bukod sa konti na lang ang natitirang bala nito ay kapag ipinutok ko ay baka marinig pa ng iba sa kanila at magpuntahan lahat sa kinaroroonan namin. Naririnig namin ang kanilang mababang mga ungol at naaaninag sa kadiliman ang mga hugis nila. Hindi kami gumawa ng kahit ano mang tunog. Matapos ang ilang sandali ay umalis na ang mga ito at saka lang kami nakahinga ng maluwag.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Miyerkules, Sep 13
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Walang nakakaalam kung ano ang pinanggalingan ng pandemya. May mga nagsasabing parusa ito ng Diyos sa mga kasalanan ng mga tao. May mga iba namang nagsasabing nag-eeksperimento ang gobyerno ng isang uri ng armas byolohiko. Ang natatandaan ko ay ilang buwan bago nagsimula ang lahat ay madalas maibalita na maraming nagkakasakit sa China at Hong Kong ng inakala ng marami ay isang mas malubhang klase ng SARS. Ang mga naturang may sakit ay ihinihiwalay sa ibang mga pasyente at mahigpit na binabantayan. Isang araw ay may napabalitang nakapasok sa NAIA na may sakit nito. Agad itong dinala sa ospital at na-confine sa isang isolated na kuwarto.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Pagkalipas ng ilang oras ay iniulat na nagkakagulo sa may naturang ospital at kinailangang magpadala ng karagdagang puwersa. Hindi nakayanan ng mga pulis at ng mga sundalo ang kaguluhan kaya humingi sila ng dagdag na tulong sa Scout Rangers. Isa ako sa mga pinadala sa naturang lugar.

Akala ko noong una ay isang simpleng riot lang ng mga sibilyan ang aming madadatnan, ngunit ang aking nasaksihan ay hinding-hindi ko makakalimutan habang ako’y nabubuhay: Mga taong animo’y patay na, ngunit sa kung anong dahilan ay gumagalaw pa rin. Wala na sa sariling pag-iisip ang mga ito at ang tanging layunin na lamang ay ang kumain ng laman. Nakita ko kung paano nila atakihin at lapain na parang mga mababangis na hayop ang kung sino mang taong minalas na mahuli nila, at ang mga napapaslang ay muling babangon at magiging katulad rin nilang mga bangkay na buhay. Tandang-tanda ko pa kung paanong halos ubusin ko ang bala ng aking M-16 sa isa sa kanila ngunit hindi pa rin ito tumutumba, kahit na patamaan ko pa ito sa ulo. Saka lamang ito bumagsak nang pugutan ko ito ng ulo gamit ang dala kong machete.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Napakabilis ng mga pangyayari. Bawat taong mapaslang nila ay dumadagdag sa kanilang bilang. Marami sa aking mga kapwa sundalo ang namatay at naging katulad nila, at ang mga kakaunting natira sa amin ay nagsiatrasan. Naisip ko ang aking pamilya at agad ko silang pinuntahan.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Naabutan ko sa bahay sila Carlo at Aya, kasama ang kapitbahay naming sila Felipe at Luisa. Nagkulong na sila sa loob ng bahay dahil umabot na rin hanggang sa amin ang mga bangkay na nabuhay. Binalita rin nila sa akin na napatay ang aking bunsong anak na si Erwin, ngunit nakasama ang aking pangalawang anak na si Arnold sa mga sibilyang nailigtas ng militar. Hindi raw sila nakasama dahil biglang dumami ang mga buhay na bangkay at kinailangang makaalis agad ng rescue team.

Linggo, Sep 17
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Narinig namin sa radyo mga ilang araw na ang nakakalipas na ang militar ay nasa Pier 2 at Pier 4 sa North Harbor sa Maynila. Tinatawagan nila ang lahat ng mga nakaligtas na mamamayan na pumunta doon upang agad na mailikas. Iyon ang pakay namin ngayon. Balak naming magpalipat-lipat ng gusaling titigilan hanggang sa marating namin ang aming pupuntahang lugar. Iniwan na namin ang sasakyan dahil masyadong nakakatawag pansin sa kanila ito, lalo na ngayon na ang lugar kung saan kami naroroon ay napakarami nilang lumilibot.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Sa ngayon ay nasa isang abandonading apartment complex sa may Aurora Boulevard kami namamalagi. Maraming bahid ng dugo sa pader at sahig at nagkalat ang iba’t-ibang parte ng katawan ng tao nang una kaming dumating dito. Ipinagpalagay namin na kung hindi man nakaligtas ang mga dating nangungupahan dito ay malamang isa na sila sa mga lagalag na bangkay. Nasa ikatlong palapag kami ng gusali, at upang hindi kami akyatin ay hinarangan namin ang hagdanan.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Kitang-kita namin mula sa bintana ang mga nabuhay na bangkay sa ibaba. Madudungis at puno ng natuyong dugo ang kanilang mga damit, maging ang kanilang mga kamay at bibig. Nagbiruan pa nga kami ni Felipe na puwede silang ilagay sa commercial ng sabong panglaba. May mga nakasuot ng pang-opisina, ang iba naman ay mukhang mga service crew sa isang fast food chain at may mga nakita rin kaming mga nakauniporme ng MMDA.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Iba-iba rin ang estado ng kanilang pagkabulok. May mga mukhang kamamatay pa lang at medyo sariwa pa, at yung iba naman ay sa sobrang bulok ay kita na ang kalansay at naglalaglagan pa ang iba’t-ibang parte ng katawan. Sa unang tingin ay akala mo’y mabagal lang sila gumalaw dahil parang mga tanga lang na naglalakad ng walang patutunguhan, ngunit nang may marinig na kalabog mula sa di kalayuan ay napakabilis nilang pinuntahan ang pinanggalingan ng tunog. Ilang sandali pa ay nakarinig kami ng hiyaw ng isang pusa. Nahuli nila ito at pinag-agawan hanggang sa magkaputol-putol bago kinain.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Mistulang eksena pagkatapos ng isang malaking riot ang itsura ng buong siyudad: Mga nakataob na sasakyan at nagkalat na basura, mga poste ng kuryenteng bumagsak, mga basag na bintana, at kung anu-ano pa. Sa ‘di kalayuan ay may usok na nagmumula sa mga nasusunog na gusali. Sa gitna ng lahat ng ito ay ang mga lagalag na bangkay. Nagmamanman. Naghihintay.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Hanggang ngayon ay wala pa kaming nakikitang ibang mga nakaligtas na katulad namin. Minsan iniisip ko na baka kami na lang ang natitirang buhay sa siyudad na ito, o ‘di kaya’y sa buong bansa. Nasanay na rin kami sa masangsang na amoy ng nabubulok na laman. Kahit saan ka pumunta ay hindi mo matatakasan ito. Marahil nagsawa na ang aming mga sikmura sa pagsusuka kaya hindi na namin ito napapansin.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com

308715942_960

“Akala ko noong una ay isang simpleng riot lang ng mga sibilyan ang aming madadatnan, ngunit ang aking nasaksihan ay hinding-hindi ko makakalimutan habang ako’y nabubuhay: Mga taong animo’y patay na, ngunit sa kung anong dahilan ay gumagalaw pa rin. Wala na sa sariling pag-iisip ang mga ito at ang tanging layunin na lamang ay ang kumain ng laman.”


More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Martes, Oct 3
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Napanaginipan ko na naman ang namatay kong anak na si Erwin at nagising akong pinagpapawisan at umiiyak. Hanggang ngayon ay nahihirapan pa rin akong tanggapin na wala na siya. Nagising rin si Aya at pinakalma ako. Nagmistula akong isang batang umiiyak na pinapatahan ng kanyang ina habang yakap-yakap niya ang ulo ko sa kanyang dibdib. Noon pa man ay talagang malambing na sa akin ang manugang kong iyon. Bukod sa pagiging malambing ay artistahin rin ang kagandahan ni Aya at kaakit-akit ang hubog ng kanyang katawan, kaya madalas itong kunin bilang modelo sa mga photoshoot at sa mga car shows. Minsan na rin siyang naging modelo ng swimwear at lumabas na ang mga litrato niyang nakasuot ng iba’t-ibang disenyo ng two-piece na bikini sa mga diyaryo at magazine.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Ang aking paghihinagpis ay napalitan ng libog. Sa mga sandaling iyon ay gusto ko nang lamutakin at supsupin ang mga malulusog na suso ni Aya ngunit pinigilan ko ang aking sarili. Tigas na tigas na ang aking tite, ngunit hindi ko ito pinahalata. Kumalas na lang ako sa kanyang pagkakayakap at natulog na lamang muli. Napakasuwerte talaga ng anak kong si Carlo at nakabingwit siya ng isang katulad niya.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Hindi nagkakalayo ang edad ni Carlo at Aya. Si Carlo ay 23 taong gulang samantalang si Aya naman ay 22. Magkaklase sila noon sa kolehiyo sa kursong Mass Communication, at sa dinami-dami ng mga nanligaw kay Aya ay ang anak ko ang sinagot niya. Ikinasal sila sa huwes mga apat na buwan na ang nakakalipas, ngunit pinaalam nila sa akin na ipagpapaliban muna nila ang pagkakaroon ng baby upang matutukan nila ang kanya-kanyang mga career. Nobya pa lang ni Carlo si Aya ay malapit na siya sa akin dahil siguro ulila na sa ama. Tuwing dumadalaw siya sa bahay noong nag-aaral pa sila at may kasama siyang mga kaibigan niya ay ang pakilala niya sa akin palagi sa kanila ay “Daddy Macho”. Hindi sa pagmamayabang pero sa edad kong 47 ay matipuno pa rin ang aking pangangatawan dahil na rin siguro sa training ko bilang Scout Ranger. Nakaugalian ko na ring pumunta sa gym ng 2-3 beses sa isang linggo kahit gaano pa ako ka-busy.
More hot Pinoy stories at pinoyeroticstories.wordpress.com
Kapag nasa bahay si Aya ay minsan nakasuot lang ito ng boyleg na shorts at tank top. May mga pagkakataon rin na hindi pa ito nagsusuot na bra kaya bumabakat ang kanyang mga utong. Dahil doon ay minsan nag-iinit ang aking katawan at nagpaparaos na lang ako sa banyo habang pinagpapantasyahan ko siya. Sa isip-isip ko ay kung hindi lang siya asawa ng aking anak ay sinunggaban ko na siya, lalo na ngayong tigang na tigang ako sa babae dahil mahigit tatlong taon na akong biyudo.

Alam kong kasusuklaman ako ni Carlo kapag nalaman niyang pinagpapantasyahan ko ang kanyang maybahay, ngunit hanggang doon lang naman iyon. Lalaki lamang ako na may mga pangangailangan rin.

ITUTULOY…

One Response to “Ang Walang Kabusugang Gutom (Part 1 of 3)”

Leave a Reply

